Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Bosch hợp tác với LILAMA 2 về đào tạo nghề

Ngày 27/1/2013, Công ty Bosch Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ với LILAMA 2 (Trường Cao đẳng Kỹ thuật & Công nghệ) về chương trình đào tạo công nhân kỹ thuật (TGA) theo tiêu chuẩn đào tạo nghề của Đức. Lễ ký kết có sự chứng kiến của ông Nguyễn Thanh Nghị - Thứ trường Bộ Xây dựng, bà Jutta Frasch – Đại sứ nước Cộng hòa Liên Bang Đức tại Việt Nam và các quan khách cùng tham dự.


Được biết, chương trình hợp tác đào tạo nghề Bosch – LILAMS 2 sẽ bắt đầu vào tháng 10/2013 với số lượng học viên tối thiểu là 30. Khoản đầu tư ban đầu cho dự án hợp tác đào tạo này trong 2 năm đầu tiên là 2,3 triệu USD do Bosch và LILAMA 2 thông qua vốn ODA thuộc chương trình hợp tác phát triển của Chính phủ Đức. Số tiền này sẽ được dùng để mua máy móc đáp ứng yêu cầu về chất lượng và số lượng sự dụng của Bosch.


Tiến sĩ Lê Văn Hiền – Hiệu trưởng phát biểu: Trong chương trình hợp tác này phía LILAMA 2 sẽ cung cấp kiến thức lý thuyết cho các học viên trước khi các học viên này thực tập tại nhà máy sản xuất dây truyền lực biến đổi liên tục cho hộp số tự động trong ngành công nghiệp ô tô của Bosch tại Long Thành – Đồng Nai.

Chương trình dành cho học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông quan tâm đến lĩnh vực công nghệ. Tất cả những ai đăng ký tham gia chương trình đào tạo này đều phải trải qua kỳ thi kiểm tra và phỏng vấn. Khi hoàn thành chương trình đào tạo 3 năm rưỡi, bao gồm một kỳ thi đánh giá năng lực học viên tốt nghiệp sẽ được cấp chứng chỉ bởi (Phòng Thương mại & Công nghiệp Đức) và Trường Cao đẳng kỹ thuật & Công nghệ LILAMA2.

Chương trình đào tạo được thiết kế trên cơ sở đáp ứng yêu cầu công nghệ của Bosch, đáp ứng tiêu chuẩn cấp băng của AHK và của Tổng Cục Dạy nghề. Đây là mô hình đào tạo kết hợp giữa doanh nghiệp, nhà trường, cơ quan sát hạch cấp văn bằng được tổ chức thí điểm tại Việt Nam


Ông Võ Quang Huệ - Tổng giám đốc Công ty TNHH Robert Bosch Việt Nam cam kết: Phía Bosch sẽ ưu tiên tuyển dụng các học viên tốt nghiệp này và năm học đầu tiên sẽ ưu tiên là học viên ở tỉnh Đồng Nai, Ngoài ra theo chính sách của Công ty Bosch sẽ trả lương hàng tháng, phụ cấp và các quyền lợi khác cho học viên tham gia chương trình đào tạo nói trên thoe chính sách nhân sự của công ty. Tập đoàn Bosch dự kiến sẽ tiến hành xin phép và đầu tư một trung tâm dạy nghề đặt tại nhà máy ở KCN Long Thành vào năm 2015.

Tin tưởng sự hợp tác này chắc chắn mang lại kết quả có lợi cho cả hai bên; Thứ nhất, năng lực canh tranh của Việt Nam sẽ được cải thiện thông qua lực lượng lao động có tay nghề cao hơn. Thứ hai, các doanh nghiệp Đức củng cố được cơ sở kiến thức của nhân viên địa phương nhằm tăng năng lực cạnh tranh cho sản phẩm của minh sản xuất tại Việt Nam. Và thứ ba, chương trình hợp tác phát triển Đức sẽ đạt được mục tiêu một cách hiệu quả hơn.
  Xuân Hòe 
http://www.baomoi.com

Tìm kiếm