Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Nâng cao thu nhập cho người lao động


10 năm ở cương vị chủ tịch công đoàn, ông Trương Đình Thục (ảnh) - Phó Giám đốc Cty CP nước sạch Thái Nguyên - đã có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần tạo thu nhập ổn định cho người lao động (NLĐ).

Ông Trương Đình Thục đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Công đoàn Cty CP nước sạch Thái Nguyên - một trong những CĐCS mạnh của ngành xây dựng Thái Nguyên từ năm 2003. Ông Thục và CĐ Cty đã xác định nhiệm vụ trọng tâm của mình là phải chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của CNVCLĐ.

Đại diện của BCH CĐ đã tham gia trong các hội đồng, các tổ công tác của chuyên môn để cùng giám sát việc thực hiện các chế độ với NLĐ. Hằng năm Cty đều thực hiện xét nâng lương, tổ chức thi nâng bậc thợ theo chế độ của Nhà nước.

Bên cạnh đó, BCH CĐ đã cùng giám đốc Cty bảo lãnh cho NLĐ có nguyện vọng được vay vốn từ các ngân hàng thương mại trên 1,5 tỉ đồng góp phần giúp NLĐ phát triển kinh tế gia đình.

Vừa là chủ tịch CĐ, vừa giữ vị trí phó giám đốc Cty, ông Thục xác định rõ: “Có đảm bảo hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh thì thu nhập, đời sống của NLĐ mới được đảm bảo”. Ngay từ đầu năm, CĐ đã phối hợp cùng giám đốc Cty phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ.

Năm 2010 và 2011 đã có 54 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng trong sản xuất kinh doanh với tổng giá trị làm lợi trên 7,2 tỉ đồng. Riêng cá nhân ông Trương Đình Thục đóng góp 2 sáng kiến có giá trị làm lợi trên 2,3 tỉ đồng năm 2010 và 6 sáng kiến giá trị làm lợi trên 45 triệu đồng năm 2011.

Ông Thục cho hay: “Phong trào thi đua lao động, phát huy sáng kiến kỹ thuật được gắn liền với danh hiệu chiến sĩ thi đua. Tuy nhiên, mỗi CBCNVCLĐ ở trình độ nào, ví dụ như cao đẳng, đại học hay thạc sĩ thì phải có giá trị làm lợi tương ứng mới được ghi nhận sáng kiến đóng góp”.

Phong trào thi đua lao động đã đạt được hiệu quả thiết thực không chỉ ở giá trị sáng kiến làm lợi. Thu nhập bình quân của NLĐ Cty tăng trung bình 15%/năm. Cụ thể, năm 2010 đạt 3,1 triệu đồng/người/tháng, năm 2011 đạt 3,8 triệu đồng/người/tháng và 6 tháng đầu năm 2012 đạt 4,6 triệu đồng/người/tháng.

Với những thành tích đã đạt được cùng CĐCS, ông Trương Đình Thục đã được tín nhiệm bầu giữ vị trí uỷ viên BCH Công đoàn ngành xây dựng Thái Nguyên. 10 năm qua ông cũng liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhận nhiều bằng khen của Tổng LĐLĐVN, UBND tỉnh Thái Nguyên và LĐLĐ Thái Nguyên.

Tìm kiếm