Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Hỗ trợ 1,2 tỉ đồng xây dựng “mái ấm” cho công nhân nghèo

Tiếp tục đồng hành cùng Báo Lao Động trong chương trình xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho công nhân nghèo và con em gia đình chính sách chưa có nhà ở hoặc nhà ở tạm bợ, dột nát; mới đây Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup đã hỗ trợ 1,2 tỉ đồng cho các tỉnh miền Trung.

“Mái ấm công đoàn” ở xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên 
xây dựng bằng nguồn hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm. 
Số tiền trên đã được chuyển đến LĐLĐ các tỉnh Phú Yên (500 triệu đồng), LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa (260 triệu đồng), LĐLĐ tỉnh Ninh Thuận (240 triệu đồng), LĐLĐ tỉnh Quảng Nam (200 triệu đồng); đồng thời đại diện Quỹ Tấm lòng vàng tại các địa phương đã phối hợp với tổ chức CĐ các cấp tiếp tục vận động đoàn viên trong đơn vị cùng bà con... giúp đỡ, hướng dẫn từng gia đình xây nhà mới.

Đến thời điểm này, tại tỉnh Phú Yên đã nghiệm thu 18/25 “mái ấm”, tại tỉnh Ninh Thuận đã cất nóc 12/12 “mái ấm”, tại tỉnh Khánh Hòa đang gấp rút chuẩn bị khánh thành 10/13 “mái ấm”, riêng tỉnh Quảng Nam vừa đồng loạt khởi công 10/10 “mái ấm”. Tất cả các đối tượng được hỗ trợ xây dựng nhà ở (20 triệu đồng/người) đợt này đều là CNVC đã có nhiều đóng góp cho phong trào CĐ, CN tại địa phương; hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn và thuộc diện chính sách.

Theo kế hoạch, các địa phương sẽ hoàn thành thi công 60 “mái ấm công đoàn” nói trên trước mùa mưa bão. Đây là năm thứ năm liên tiếp Quỹ Thiện Tâm đồng hành cùng Quỹ TLV Lao Động trong các chương trình từ thiện, xã hội và là năm thứ ba phối hợp triển khai xây dựng 100 “mái ấm công đoàn”.

Bảo Chân

Tìm kiếm