Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Kịp thời nắm bắt tâm tư người lao động

12 năm làm cán bộ CĐ Cty TNHH MTV kinh doanh nước sạch Hải Dương, chị Vũ Thị Nghĩa (ảnh) luôn giữ được “ngọn lửa” nhiệt huyết trong hoạt động CĐ và trách nhiệm cao vì quyền lợi NLĐ.


Chị tâm sự, khó nhất đối với CBCĐ kiêm nhiệm là thời gian eo hẹp, ít có điều kiện tiếp cận sớm các thông tin mới về chế độ chính sách, kinh nghiệm hoạt động CĐ.

Cty có 700 đoàn viên CĐ nhưng hầu hết CBCĐ đều kiêm nhiệm. Để hoàn thành nhiệm vụ của mình cũng như BCHCĐ Cty, ngay sau khi ĐHCĐ cơ sở, chị Nghĩa chú trọng xây dựng quy chế làm việc giữa BCHCĐ với tổng giám đốc; quy chế quản lý, chi tiêu tài chính CĐ và xây dựng kế hoạch công tác từng tháng, quý, năm...

Không chỉ “xây dựng”, chị thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc thực hiện các quy chế ở CĐ bộ phận, tổ CĐ để rút kinh nghiệm, đề ra những việc cần làm tiếp theo. Là chủ tịch CĐ, chị hiểu phải xây dựng tốt mối quan hệ với chuyên môn đồng cấp, các phòng ban, đoàn thể và tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ của CĐ cấp trên.

Trên cương vị thành viên tham gia các hội đồng thi đua khen thưởng, thi nâng bậc, nâng lương..., CĐ Cty chủ động tư vấn, tham gia soạn thảo, tham mưu đề xuất với lãnh đạo Cty đưa vào TƯLĐTT các nội dung, điều khoản có lợi hơn cho NLĐ; tham mưu việc cân đối, bố trí các bộ phận SX phù hợp điều kiện và khả năng của NLĐ.

Nhờ đó, quyền lợi của NLĐ được đảm bảo, đặc biệt 100% NLĐ được Cty đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, không bị nợ tiền BHXH; thu nhập từng bước nâng lên (6 tháng đầu năm 2012 đạt 5 triệu đồng/người/tháng).

Đồng thời, các phong trào văn hóa, thể thao, sinh hoạt giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản, Luật Hôn nhân gia đình, tặng quà các cháu học sinh tiêu biểu... do CĐ tổ chức thu hút đông đảo NLĐ tham gia, góp phần nâng cao hiệu quả SXKD.

Từ thực tiễn hoạt động CĐCS, chị Nghĩa nhận thấy CBCĐ cần có lòng nhiệt tình và ý thức trách nhiệm cao, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và chủ động đề xuất phương án giải quyết kiến nghị của NLĐ, không để tình trạng phát sinh mâu thuẫn lớn làm rạn nứt quan hệ LĐ tại DN. Tuổi không còn trẻ, chị Nghĩa vẫn khiêm tốn, chịu khó học hỏi mọi điều để hoạt động CĐ ngày càng tốt hơn. Chị biết quyền lợi của CBCĐ còn nhỏ nhoi, nhưng được đoàn viên, CNLĐ tin cậy, tín nhiệm mới là điều quan trọng.

Những đóng góp của chị Nghĩa đã mang lại thành tích cho CĐ Cty, riêng chị liên tục nhiều năm được Tổng LĐLĐVN, LĐLĐ Hải Dương và CĐ Xây dựng VN tặng bằng khen.

 Thu Hương 
http://laodong.com.vn

Tìm kiếm