Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Cần nhiều thông tin về lao động ngành nông nghiệp

Ông Hoàng - Chủ tịch CĐ Cty càphê 706 (Gia Lai) - đóng góp ý kiến, trang Công đoàn cần tăng cường thông tin về công nhân lao động nông nghiệp. Các chuyên mục mà ông Hoàng đánh giá tốt là Tin vắn, Ý kiến đoàn viên...






 ảnh internet
 
Đặc biệt cần tăng cường thông tin về công nhân lao động nông nghiệp ngành caosu, càphê, vì ở đó tồn tại nhiều vướng mắc về cơ chế chính sách; công nhân ngành nông nghiệp đang bị già hoá; chênh lệch thu nhập lớn...

Đối với người lao động, ông Hoàng muốn Báo Lao Động tuyên truyền đến họ hãy gia nhập tổ chức công đoàn và cần nắm vững những nội dung cơ bản của Luật CĐ, BHXH, BHYT, Bộ luật LĐ...; đặc biệt là nội dung của thoả ước lao động tập thể, hợp đồng lao động. Đối với người sử dụng lao động - thông qua Báo Lao Động - ông Hoàng đề nghị trước hết phải tôn trọng tổ chức công đoàn, chăm lo xây dựng công đoàn vững mạnh là cách tốt nhất góp phần phát triển doanh nghiệp; người sử dụng lao động phải xem việc trích nộp kinh phí công đoàn là trách nhiệm và đầu tư cho công đoàn chính là đầu tư cho nguồn nhân lực doanh nghiệp.

Theo yêu cầu của nhiều cán bộ công đoàn, Báo Lao Động sẽ kéo dài thời gian nhận phiếu trưng cầu đến 20.9 (thay vì 10.9 như trước đây). Hiện phiếu trưng cầu được đăng trên báo Lao Động in và báo Lao Động điện tử (www.laodong.com.vn) và website của Tổng LĐLĐVN (www.congdoanvn.org.vn).

Báo Lao Động sẽ chọn, trao giải thưởng cá nhân cho phiếu trưng cầu có nội dung tốt theo các mức 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng; trao một giải 10 triệu đồng cho một LĐLĐ tỉnh, TP, CĐ ngành TƯ, CĐ TCty trực thuộc Tổng LĐLĐVN có số lượng phiếu trưng cầu gửi về nhiều nhất.

B.C.Đ 
http://laodong.com.vn

Tìm kiếm