Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Phải tạm ứng cho NLĐ 100 triệu đồng tiền lương

Sáng 10.9, Chi cục Thi hành án dân sự Q.Bình Thạnh – TPHCM chính thức xác minh tài khoản của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) để cưỡng chế lấy 100 triệu đồng tạm ứng tiền lương cho ông Đào Nguyên Khiếu – nguyên Trưởng Phòng nghiệp vụ chi nhánh BHTGVN tại TPHCM.
Trước đó vào chiều 5.9.2012, TAND Q.Bình Thạnh - TPHCM đã đưa vụ ông Đào Nguyên Khiếu khởi kiện quyết định chấm dứt HĐLĐ của Tổng Giám đốc BHTGVN ra xét xử.

Tại phiên toà, phía bị đơn trình bày nhiều lý lẽ, nhưng chưa phân biệt rạch ròi được rằng ông Khiếu là NLĐ làm việc bằng HĐLĐ thì không thể điều chuyển bằng các QĐ hành chính đơn phương giống như viên chức, mà phải thoả thuận. Đáng lưu ý là, từ tháng 9.2010, BHTGVN đã không trả lương cho ông Khiếu và lệnh cho bảo vệ cơ quan không cho ông Khiếu vào làm việc, như vậy ông Khiếu đã bị đơn phương chấm dứt HĐLĐ ngay từ thời điểm đó.

Ông Khiếu yêu cầu BHTGVN phải rút lại 4 quyết định trái pháp luật, nhận ông Khiếu trở lại làm việc với chức vụ Trưởng phòng Nghiệp vụ BHTGVN ở chi nhánh TPHCM, bồi thường tiền lương và phụ cấp...

Tại phiên toà, luật sư của ông Khiếu đề nghị HĐXX áp dụng khoản 4, 5 Điều 102, Điều 106, 107 Bộ luật Tố tụng dân sự về việc buộc NSDLĐ tạm đình chỉ QĐ sa thải, trả tiền lương những ngày không được làm việc.

Sau khi hội ý, HĐXX đã ra QĐ số 222, chấp nhận một phần yêu cầu, buộc BHTGVN phải tạm ứng ngay cho ông Khiếu 100 triệu đồng tiền lương để đảm bảo cuộc sống. Còn các yêu cầu khác, tòa đang xem xét. Dự kiến, phiên tòa tiếp tục xét xử vào 14h ngày 12.9.2012.

Dương Minh Đức

Tìm kiếm