Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

5 điều các nhà tuyển dụng đều muốn ở các ứng viên


Trong bối cảnh có quá nhiều người đang tìm kiếm việc làm mà số lượng việc làm thì quá ít nên các nhà tuyển dùng thường có xu hướng lựa chọn kỹ và đặt ra những yêu cầu cao đối với các ứng viên.
Hãy làm nổi bật bản thân bằng cách thực hiện 5 điều dưới đây.

Do đó, nếu bạn tiếp thị bản thân chỉ bằng cách liệt kê những kinh nghiệm mà bạn đã từng làm trong bản lý lịch (CV) thì thực sự chưa đủ để gây ấn tượng mạnh đối với các nhà tuyển dụng. Điều mà những nhà tuyển dụng cần hơn ở các ứng viên là khả năng của họ là gì và những khả năng đó sẽ đóng góp như thế nào đối với công ty sau này. 

Các chuyên gia “săn đầu người” cũng thường tìm kiếm và lôi kéo những người đã có tài năng thực sự nổi bật từ các công ty khác, bởi đây là những đối tượng luôn dễ dàng được nhiều nhà tuyển dụng cần đến. 

Dưới đây là 5 tiêu chuẩn quan trọng mà các nhà tuyển dụng đều muốn ở các ứng viên khi tìm kiếm nhân sự. 

1. Thành thạo chuyên môn: Trong một lĩnh vực mà nhiều người đều có cùng một vị trí như nhau thì điều gì sẽ khiến bạn nổi bật hơn hẳn? Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xác định chuyên môn của mình là gì thì hãy bắt đầu bằng việc liệt kê những chức năng nhiệm vụ mà bạn đã từng đảm đương, sau đó đưa ra các thứ tự ưu tiên để làm nổi bật những đóng góp của bạn đối với công ty. Hãy nhấn mạnh tới những điểm mà bạn đã đạt được những kết quả đáng kể. Từ đó bạn sẽ thấy được mình thành thạo chuyên môn gì. 

2. Những câu chuyện thành công: Những câu chuyện ngắn gọn về việc bạn đã đóng góp như thế nào để đạt mục tiêu tăng doanh thu/lợi nhuận hay thực hiện việc cắt giảm chi phí, giảm thiểu rủi ro cho công ty ra sao luôn khiến bạn thực sự nổi bật và trở thành ứng viên đặc biệt trong mắt các nhà tuyển dụng. 

Tuy nhiên, để có được những câu chuyện như thế này, bạn cần phải hiểu rõ ràng về vị trí công việc của mình cũng như những thành tựu mà bạn đã cống hiến cho công ty. Bằng cách này, các nhà tuyển dụng không chỉ hiểu về những giá trị của bản thân bạn trong quá khứ mà còn có thể mường tượng được những tiềm năng mà bạn có thể mang lại trong tương lai.  

3. Lời tiến cử: Một lá thư tiến cử hay đoạn nhận xét nào đó từ sếp cũ hay các đồng nghiệp có giá trị hơn nhiều so với việc tự giới thiệu về bản thân. Vì vậy bạn nên đưa vào ngay bên phải bản sơ yếu lý lịch của mình để tăng tính thuyết phục. Bạn nên nhờ họ viết rõ ràng và cụ thể những đóng góp và cống hiến của bạn trong các dự án hay lĩnh vực kinh doanh mà bạn đã tham gia. Và lý tưởng nhất là bạn nên đưa vào những lời đánh giá được thực hiện ngay sau khi bạn đạt được những kết quả đó, vì đó là lúc bạn được đánh giá cao nhất. 

4. Minh họa cho công việc: Những minh họa cụ thể về những công việc bạn đã thực hiện có hiệu quả cao hơn nhiều so với việc liệt kê những đầu việc mà bạn đã làm. Website, những bức ảnh về sản phẩm và những sản phẩm thực tế sẽ khiến các nhà tuyển dụng chú ý và ấn tượng hơn nhiều.

5. Thông điệp nhất quán: Từ hồ sơ lý lịch, thư xin việc đến website hay bản giới thiệu bản thân cũng như trả lời phỏng vấn đều phải thực sự nhất quán về thông điệp đưa ra. Nếu bạn thay đổi thông điệp thì hãy cập nhật chúng. Thông điệp nhất quán sẽ làm nổi thành tích của bạn.

Khi bạn bắt tay vào tìm kiếm công việc, hãy nhớ rằng, các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những ứng viên hội tụ những điều kiện cho bất kỳ vị trí nào. Bạn cần phải làm sao để họ cảm thấy tin tưởng vào thành tích cũng như khả năng mà bạn có thể đáp ứng được yêu cầu công việc. Vì vậy, hãy tự giúp mình cùng bằng cách thực hiện được 5 điều mà các nhà tuyển dụng mong muốn trên.
Theo Dân Trí

Tìm kiếm