Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Trung tâm dậy nghề Nhân Đạo: 25/48 Linh Quang - Văn Chương - Đống Đa - Hà Nội

Sau chiến tranh đất nước Việt Nam còn nghèo, nhiều trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật, mồ côi, cơ nhỡ, từ các tỉnh tìm về Hà Nội kiếm sống bằng đánh giầy, bán báo, nhặt phế thải. Ban đêm các em ngủ ở bến tàu, bến xe, vườn hoa, vỉa hè. Các em luôn phải đối mặt với cái đói, cái rét và tệ nạn xã hội. Các em muốn được học nghề, được làm việc, để có cuộc sống tốt hơn, đó là vấn đề bức xúc của xã hội.


Trung tâm dạy nghề nhân đạo tạo việc làm ra đời trong bối cảnh lịch sử như vậy và cũng là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam dạy chữ, dạy nghề, tạo việc làm miễn phí cho trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật, mồ côi, cơ nhỡ, con em gia đình thương binh, liệt sĩ có trụ sở ở 25/48 Linh Quang - Văn Chương - Đống Đa - Hà Nội.

Mỗi năm trung tâm nuôi dạy và đào tạo 200 trên học sinh, 90% là đối tượng khuyết tật trong đó có 50% bị ảnh hưởng chất độc da cam. Sau khi tốt nghiệp đã có 80% học sinh nhận được việc làm trong các doanh nghiệp, còn lại 20% do bị thiểu năng trí tuệ và di tật nặng cần phải được học, năng cao tay nghề chờ cơ hội. Ngoài ra, trung tâm còn nhận trợ giúp trên 4.000 người cô đơn, người gặp hoạn nạn, trẻ em phụ nữ bị bán ra nước ngoài, bị bạo hành gia đình, người lao động khuyết tật, người lao động nghèo thiếu việc làm.

Có được kết quả trên là nhờ vào tấm lòng nhân ái, tận tụy đóng góp của ban lãnh đạo, các thầy cô giáo và sự ủng hộ giúp đỡ của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm,v.v... Đã được các cơ quan chức năng, thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình, ghi nhận đánh giá tốt, thường xuyên đưa tin động viên khích lệ.

Hiện nay, ở Việt Nam có hàng triệu thanh thiếu niên khuyết tật, mồ côi, cơ nhỡ, khát khao được lao động, được làm việc, không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình. Điều đó thật đáng vui mừng và tự hào. Chúng tôi rất mong được sự hợp tác và hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để tạo ra môi trường tốt hơn cho thanh thiếu niên khuyết tật đến tuổi lao động được học nghề để có việc làm đảm bảo đời sống bền vững góp phần giảm bớt khó khăn cho xã hội. Chỉ có nghề nghiệp - việc làm mới giúp họ thoát khỏi nghèo khó và vượt qua nỗi bất hạnh của số phận.

Bạn hãy truy cập vào www.khuyettat.org để tìm hiểu hoặc chia sẻ:

+ Tìm kiếm thông tin miễn phí về nơi dạy nghề, tìm kiếm việc làm, cần nơi nương tựa...
+ Là địa chỉ, là cầu nối cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp những người có trái tim nhân hậu chung tay, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

  Nguồn Khuyettat.org

Tìm kiếm