Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Tìm việc làm cho 3.000 người (Thành phố Hồ Chí Minh)



Dự kiến có 3.000 người lao động được hỗ trợ tìm việc làm qua đợt cao điểm “Việc làm hè 2012” do Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên (YES Center, thuộc Thành đoàn TP.HCM) tổ chức từ ngày 9-7 đến 15-8.

 
Sinh viên làm thời vụ nghề nhập liệu tại một đơn vị ở TP.HCM ngày 29-6 - Ảnh: Ng.Nam


Liên hệ tổng đài 1088 để được hỗ trợ
Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ, người lao động muốn giải đáp thắc mắc về công việc có thể liên hệ qua tổng đài 1088 (nhấn 155) hay số điện thoại (08)38292066, hoặc có thể liên hệ trực tiếp tại địa chỉ 4A Phạm Ngọc Thạch (Q.1) và trụ sở YES Center ở 234/35 Lê Đức Thọ (P.6, Q.Gò Vấp).


Trong khuôn khổ đợt hoạt động này còn diễn ra ngày hội việc làm giúp việc nhà, các buổi huấn luyện kỹ năng chuẩn bị hồ sơ, phỏng vấn xin việc, đi làm cho người lao động. Ông NGUYỄN VĂN SANG - phó giám đốc YES Center, cho biết:

- Chúng tôi đã tiếp nhận khoảng 1.000 đầu việc thời vụ mùa hè. Các doanh nghiệp đăng tuyển lao động không phải đóng chi phí. Trong đợt cao điểm Việc làm hè, lao động sẽ được hỗ trợ thông tin việc làm nhanh chóng với nhiều sự lựa chọn công việc, mức lương, môi trường làm việc. Đặc biệt, nhận thấy nhu cầu tuyển dụng lao động giúp việc nhà tại TP.HCM khá cao nên chúng tôi triển khai Ngày việc làm giúp việc nhà vào 26-7 để người lao động và chủ sử dụng lao động gặp gỡ trực tiếp thỏa thuận với nhau về mức lương, giờ giấc làm việc. Trước đó vào ngày 25-7, người lao động giúp việc nhà sẽ được hỗ trợ huấn luyện những kỹ năng cần thiết để làm tốt công việc này.

* Về công việc và mức lương các doanh nghiệp đưa ra ra sao, thưa ông? Nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ của doanh nghiệp hiện nay so với năm ngoái như thế nào?

- Những công việc thời vụ được doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng nhiều nhất là nhân viên nhập liệu, giới thiệu sản phẩm, giao hàng, phục vụ bàn, bán hàng, phát tờ rơi, lao động phổ thông... Mức lương theo tôi đánh giá là không tăng so với năm ngoái, khoảng 70.000-100.000 đồng/buổi. Còn những nghề nhận lương theo tháng thì dao động ở mức trên 3 triệu đồng. Điều này phản ánh rõ nét tình hình khó khăn trong việc chi trả lương của doanh nghiệp.

Nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ năm nay cũng giảm khoảng 20% so với năm ngoái do doanh nghiệp đang khó khăn. Trong tổng nhu cầu đăng ký tuyển dụng, tôi nhận thấy giảm về những ngành nghề thời vụ sản xuất nhưng tăng ở nhóm công việc thời vụ thương mại, dịch vụ. Nhu cầu lao động thời vụ hè tuy có giảm so với mọi năm nhưng số lượng hiện thời vẫn còn nhiều. Qua đợt hoạt động cao điểm Việc làm hè này, chúng tôi muốn tạo cầu nối để các doanh nghiệp có địa điểm tập trung đăng ký tuyển dụng, người lao động dễ dàng tìm được việc làm với nhiều sự lựa chọn và không mất nhiều thời gian, kết nối cung - cầu lao động tốt hơn.

* Người lao động cần chuẩn bị gì để có thể tìm được một công việc ưng  ý?

- Hiện nay chúng tôi có năm địa điểm ở TP.HCM để người lao động đến tìm việc. Đó là trụ sở YES Center (234/35 Lê Đức Thọ, P.6, Q.Gò Vấp), các văn phòng ở Q.1 (4A Phạm Ngọc Thạch), bến xe miền Đông, miền Tây và An Sương. Người lao động trước khi đến tìm việc có thể liên hệ tổng đài hỗ trợ thông tin việc làm 1088 (nhấn 155) để được giải đáp mọi thắc mắc hoặc tìm kiếm thông tin. Cần lưu ý: hãy chuẩn bị trước hồ sơ đầy đủ gồm sơ yếu lý lịch (công chứng), đơn xin việc, bản sao chứng minh nhân dân, hộ khẩu cùng các văn bằng liên quan để được xét tuyển nhanh nhất.
Theo Nguyễn Nam / Tuổi Trẻ

Tìm kiếm