Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Những nghề học dễ xin việc làm


Nghề sửa chữa máy may công nghiệp: Dễ học, dễ xin việc

 
* Nghề sửa chữa máy may: Cùng với sự phát triển của ngành dệt may, hàng loạt công ty may tại các khu công nghiệp ra đời khiến nghề sửa chữa máy may đang trở thành nghề có nhu cầu nhân lực rất lớn… - Giờ học sửa chữa máy may CN (Ảnh LDO)

Ngành may sản xuất theo dây chuyền nên các thiết bị máy móc có vai trò rất quan trọng. Vì vậy, đội ngũ kỹ thuật viên bảo trì, sửa chữa là một phần không thể thiếu. Chỉ từ 3 đến 6  tháng, các bạn có thể ra nghề cơ bản sửa chữa máy may và có thể xin việc tại các xí nghiệp may dễ dàng. 

Cấu tạo của máy may không quá phức tạp nên yêu cầu về trình độ của thợ máy cũng không quá cao. Tại các trường chuyên đào tạo về nghề này đều có hệ CĐ và trung cấp nghề phù hợp với trình độ của từng đối tượng, các trung tâm dạy nghề cũng tuyển sinh rất "thoáng", chấp nhận cả những học sinh chưa tốt nghiệp THCS. 

Thầy Nguyễn Huy Đức - GV lớp sữa chữa máy may công nghiệp (TT Dạy nghề Thanh Xuân)  nhận định: "Đây là nghề khá nhàn nhã, cường độ lao động không nhiều, mức thu nhập lại cao hơn công nhân may nên thu hút nhiều người học. Tuy nhiên, sửa máy là nghề cần tư duy lại đòi hỏi sự kiên trì và thực hành liên tục nên cũng cần người học có tư chất nhất định". 

Một học viên (Hoàng Văn Yên - Bình Gia, Lạng Sơn) cho biết: "Mới học nghề được 2 tháng, nhưng em nhận thấy chỉ cần chịu khó thực hành, nắm vững kiến thức thầy giảng là có thể làm được việc".

Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân
Số 1 Phố XaLa, Quận Hà Đông, HN
ĐT: (04) 22.40.40.40


Tìm kiếm