Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Trung tâm việc làm Thanh niên Hà Nội


Trung tâm việc làm Thanh niên Hà Nội
Trung tâm việc làm Thanh niên Hà Nội



Địa chỉ: 88 Trần Nhật Duật - Hà Nội
Website:  www.vieclamthanhnien.net    

I. Giới thiệu về Trung tâm việc làm Thanh niên Hà Nội: 
Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên Hà Nội là đơn vị sự nghiệp trực thuộc đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội trung tâm ra đời vào những năm đầu của thời kỳ đổi mới khi mà vấn đề việc làm cho thanh niên thủ đô trở nên bức thiết.Phát huy trí tuệ của mình kết hợp với thực tiễn công tác, Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên Hà Nội đã thực hiện thành công 6 đề tài khoa học cấp thành phố , 5 đề tài chuyển giao công nghệ, những công trình này thực sự là những đóng góp mang tính khoa học đề xuất với thành phố những đề xuất có tính khả thi góp phần giải quyết việc làm lao động.

II. Hoạt động dạy nghề:
Qua nhiều năm, được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước cùng với sự cố gắng không ngừng của cán bộ nhân viên, Trung tâm đã từng bước xây dựng được một cơ sở vật chất khá hiện đại, đầy đủ, đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của người học.Hiện nay, Trung tâm có một đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và có tâm huyết với nghề.
Hệ thống tài liệu giảng dạy của Trung tâm được xây dựng một cách khoa học, có chất lượng cao, luôn được cập nhập và đổi mới có thể đáp ứng được đòi hỏi khắt khe nhất của người học. Việc xây dựng kế hoạch dạy nghề trên cơ sở nắm bắt nhu cầu thực tế của thị trường lao động như: những ngành nghề đang có nhu cầu sử dụng nhiều lao động, yêu cầu của chủ sử dụng lao động về chất lượng học viên sau đào tạo... Từ đó Trung tâm chú trọng tới đổi mới các nghề, chương trình, nội dung giảng dạy và đổi mới trang trang thiết bị dạy học cho phù hợp. Ngoài các nghề truyền thống được coi là thế mạnh của Trung tâm như: Nấu ăn, May công nghiệp, Nghiệp vụ khách sạn... tới nay Trung tâm đã mở các lớp Tin học, Ngoại ngữ, đào tạo và cấp chứng chỉ cho hàng nghìn học viên. Hoạc viên được học trong các lớp học hiện đại, được trang bị thiết bị giảng dạy đa phương diện HICLASS, máy chiếu Projector, cùng với 1 dàn máy tính có cấu hình mạnh. Ngoài ra, Trung tâm còn liên kết tổ chức nhiều lớp đào tạo công nhân kỹ thuật, kế toán, sửa chữa xe máy, điện tử, điện lạnh, điện dân dụng.

III. Hoạt động Dịch vụ việc làm:

Cung ứng và giới thiệu việc làm là một nhiệm vụ chính, chủ yếu của Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên Hà Nội ngay từ khi mới thành lập đến nay.
Từ những ngày đầu đi vào hoạt động, công tác dịch vụ việc làm tuy còn mới mẻ và có nhiều khó khăn nhưng tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm đã biết phát huy thế mạnh của mình trong công tác vận động thanh niên, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, vừa làm vừa học để đúc rút kinh nghiệm. Trong những năm qua, bằng thực tiễn hoạt động, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, có kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, giới thiệu và cung ứng lao động. Trung tâm có mối quan hệ trường xuyên với hơn 600 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trong và ngoài địa bàn thành phố Hà Nội.

Tìm kiếm