Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

TPHCM: 600 tỉ đồng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

 
 
TPHCM sẽ dành khoảng 600 tỉ đồng cho việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong lĩnh vực phi nông nghiệp tại 5 huyện gồm Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ; huyện Nhà Bè được chọn làm điểm.

Theo đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn thành phố đến năm 2020 vừa được UBND thành phố phê duyệt ngày 16-7 vừa qua, từ nay đến năm 2020, bình quân mỗi năm thành phố cần đào tạo khoảng 28.000 lao động lĩnh vực phi nông nghiệp.

Các ngành nghề đào tạo sẽ theo hướng nhu cầu doanh nghiệp tại địa phương, khu vực lân cận, các nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ truyền thống, các nghề có cơ hội phát triển tại địa phương.

Theo đề án trên thì mức hỗ trợ học nghề trình độ sơ cấp và dạy nghề thường xuyên dưới 3 tháng trung bình là 2,5 triệu đồng/người/khóa.

Hiện thành phố có 20 trường và trung tâm tham gia đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong đó có 5 trung tâm dạy nghề và 2 trường trung cấp nghề trên địa bàn là đơn vị chủ lực trong việc thực hiện dạy nghề cho lao động nông thôn.


Theo Văn Nam (http://cafef.vn)

Tìm kiếm